ตามนี้เลย! “ร็อบโบ้” เผยหงส์แพ้ผึ้งเพราะไม่ได้เล่นตามแผนของ “คล็อปป์”

ตามนี้เลย! ร็อบโบ้ เผยหงส์แพ้ผึ้งเพราะไม่ได้เล่นตามแผน (1)

ตามนี้เลย! ร็อบโบ้ เผยหงส์แพ้ผึ้งเพราะไม่ได้เล่นตามแผน (1)

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็กซ้ายไดนาโมของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เผยสาเหตุที่ทัพหงส์แดงบุกปราชัยต่อ “ผึ้งน้อย” เบรนท์ฟอร์ด 1-3 ในศึก พรีเมียร์ลีก ก็เพราะว่าเนื่องจากเหล่าแข้งหงส์ไม่สามารถเล่นตามแผนที่ เยอร์เกน คล็อปป์ วางเอาไว้ได้

ลิเวอร์พูล บุกปราชัยต่อ เบรนท์ฟอร์ด ที่จีเท็ค คอมมูนิตี สเตเดียม รับเกมแรกเปิดหัวปี โดยถูกทิ้งห่าง 0-2 ตั้งแต่ครึ่งแรกจากการเข้าประตูตัวเองของ อิบราฮิมา โคนาเต กับ โยอาน วิสซา ก่อนที่ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน จะโหม่งพังประตูตีไข่แตกในครึ่งหลัง ทว่าท้ายที่สุดก็โดนเจ้าถิ่นยิงประตูตอกฝาโลงช่วงท้ายเกมจาก บริย็อง เอ็มบูโม

ผลจากความพ่ายแพ้ในเกมดังกล่าวของ ลิเวอร์พูล ทำให้พวกเขารั้งอันดับที่ 6 ของตารางคะแนน ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในพื้นที่ท็อปโฟร์ 7 แต้ม จากการลงเล่น 17 เกมเท่ากัน และถูก อาร์เซนอล ในตำแหน่งจ่าฝูงทิ้งห่างไปแล้ว 16 แต้ม โอกาสลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกเลือนราง
“เห็นได้ชัดว่าเราไม่สามารถทำในสิ่งที่ควรทำได้ มันเป็นเรื่องง่ายๆแค่นั้น” ร็อบโบ้ กล่าวหลังความปราชัยที่จีเท็ค คอมมูนิตี สเตเดียม

“พวกเราไม่มีใครวิ่งทำทางโฉบเข้าสู่พื้นที่หลังแนวรับ เราไม่มีใครรอรับบอลที่ด้านกว้างในแดนบน ไม่มีใครว่างรับบอล เรายังไม่สามารถครองบอลเอาไว้ได้ เราเสียการครอบครองบอลจังหวะที่สอง ถูกพวกเขาดักเก็บการโจมตีเอาไว้ได้ รวมไปถึงลูกเซ็ตพีซด้วยเช่นเดียวกัน”

“เพราะฉะนั้น เมื่อรวมทุกอย่างเข้าไว้ด้วยกันแล้วเราก็จะได้เห็นผลลัพธ์แบบนี้ เราตระหนักดีว่า เบรนท์ฟอร์ด มีศักยภาพเพียงใด มันไม่ใช่เรื่องยากที่จะชี้ให้เห็นจุดแข็งของพวกเขาและทีมยังทำได้ดีต่อเนื่องอีกด้วย แน่นอนว่าเราเตรียมความพร้อมกันมาแต่ก็เห็นได้ชัดว่าเรามีปัญหาในการรับมือกับพวกเขา”

“ลูกเซ็ตพีซเป็นอาวุธสำคัญของ เบรนท์ฟอร์ด และเป็นที่มาของการได้ 2 ประตูแรก นั่นเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังมากสำหรับเรา การตามหลัง 2 ประตูตั้งแต่ก่อนพักครึ่งมันทำให้การต่อสู้ในครึ่งหลังเป็นเรื่องหนักหนาเอาการ”

แหล่งที่มาข้อมูล : สะดวกแบบนี้ครับ! “อันโทนี” ลั่นไม่หยุดโชว์ลีลาในสนามแม้โดนรุมจวก